Giới thiệu

GIỚI THIỆU

HỆ THỐNG HỖ TRỢ DẠY VÀ HỌC E-LEARNING

(giai đoạn thử nghiệm)

 

Kính gửi quý Thầy Cô và các bạn Sinh viên!

E-learning (viết tắt của Electronic Learning) là thuật ngữ mới. Hiện nay, theo các quan điểm và dưới các hình thức khác nhau có rất nhiều cách hiểu về E-Learning. Hiểu theo nghĩa rộng, E-learning là một thuật ngữ dùng để mô tả việc học tập, đào tạo dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông, đặc biệt là công nghệ thông tin.

Theo quan điểm hiện đại, E-learning là sự phân phát các nội dung học sử dụng các công cụ điện tử hiện đại như máy tính, mạng vệ tinh, mang Internet, Intranet,… trong đó nội dung học có thể thu được từ các website, đĩa CD, băng video, audio… thông qua một máy tính hay TV; người dạy và người học có thể giao tiếp với nhau qua mạng dưới các hình thức như: e-mail, thảo luận trực tuyến (chat), diễn đàn (forum), hội thảo video…

E-Learning đáp ứng được những tiêu chí giáo dục mới: học mọi nơi, học mọi lúc, học theo sở thích, và học suốt đời (lifelong learning). E-Learning tồn tại song song và bổ sung cho cách học tập truyền thống. Nhìn chung, hệ thống E-Learning bao gồm:

  • Hệ thống quản lý học tập (LMS - Learning Management System) giúp xây dựng các lớp học trực tuyến hiệu quả.
  • Hệ thống quản lí nội dung học tập (LCMS - Learning Content Management System) cho phép tạo và quản lý nội dung học tập.
  • Công cụ làm bài giảng (authoring tools) một cách sinh động, dễ dùng, và đầy đủ multimedia.
  • Điều quan trọng hơn là E-Learning đã được thế giới chuẩn hoá nên các bài giảng có thể trao đổi với nhau trên toàn thế giới cũng như giữa các trường học ở Việt Nam.

Nhận thức được tầm quan trọng của e-Learning, Trường Đại học Quảng Nam xây dựng Hệ thống hỗ trợ dạy và học dựa trên mã nguồn mở Moodle - đây là hệ thống phù hợp, đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập trực tuyến của giáo viên và sinh viên, đặc biệt là hệ thống được phát triển nhằm hướng đến người dạy và người học, mang tính sư phạm cao.

Hệ thống E-Learning thành công do nội dung quyết định, do vậy chúng tôi rất mong được sự ủng hộ của các Khoa về nội dung bài giảng và những đóng góp để hệ thống ngày càng thân thiện, hữu ích.

Chúc thầy cô và các bạn khai thác hiệu quả E-Learning!

Sửa lần cuối: Thứ ba, 11 Tháng hai 2014, 4:19 PM