mục tiêu : Giáo dục tin học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất chủ yếu và năng lực cốt lõi được xác định trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể. Môn Tin học có sứ mạng giúp học sinh có được năng lực tin học với các thành tố cơ bản 

tóm tắtMôn Tin học giữ vai trò chủ đạo trong việc chuẩn bị cho học sinh khả năng tìm kiếm, tiếp nhận, mở rộng tri thức và sáng tạo trong thời đại thông tin, kết nối và toàn cầu hóa; hỗ trợ đắc lực học sinh tự học và tập nghiên cứu; tạo cơ sở vững chắc cho việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số, phục vụ phát triển nội dung kiến thức mới, triển khai phương thức giáo dục mới và hiện đại cho tất cả các môn học. So với chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, vị trí, vai trò của môn Tin học đã thay đổi: (i) Tin học là môn bắt buộc có phân hóa, xuyên suốt từ lớp 3 đến lớp 9 (trong chương trình hiện hành là môn tự chọn) ; (ii) Ở cấp trung học phổ thông,

nội dung : 

+ Làm quen với thao tác đánh mười ngón, đặt vị trí ngón tay, vị trí các dấu trong văn bản (,.:'?~^@!-+ .....)

+ Công dụng của các phím chức năng : Enter, Backspce, Ins,…

+ Sử dụng các phím tắt (shortcut keys) trên bàn phím máy tính: Copy - Ctrl + C, paste - Crtl + V, print - Ctrl + P, auto correct - Alt + /T + A,…