Tin tức chung

Công đoàn trường Đại học Quảng Nam thăm tết gia đình CC-VC có hoàn cảnh khó khăn và cha mẹ già yếu nhân dịp xuân Giáp Ngọ

 
 
Hình của Quản trị Admin
Công đoàn trường Đại học Quảng Nam thăm tết gia đình CC-VC có hoàn cảnh khó khăn và cha mẹ già yếu nhân dịp xuân Giáp Ngọ
Bởi Quản trị Admin - Thứ ba, 11 Tháng hai 2014, 7:36 AM
 

Nhân dịp xuân Giáp Ngọ, được sự cho phép của Đảng ủy trường Đại học Quảng Nam và được sự thống nhất Ban giám hiệu; BTV Công đoàn trường tổ chức thăm tết  và tặng quà cho gia đình CC-VC có hoàn cảnh khó khăn và cha mẹ già yếu. Đây là hoạt động truyền thống đầy ý nghĩa của nhà trường thể hiện tinh thần Đạo - Hiếu, sự quan tâm của cơ quan không chỉ dừng lại ở đời sống CC-VC mà còn quan tâm đến những bậc sinh thành được đón Tết truyền thống được ấm cúng hơn.

Tết năm này, theo kế hoạch công đoàn trường đi thăm 5 gia đình CC-VC có hoàn cảnh khó khăn và cha mẹ già yếu ở các huyện Hiệp Đức, Đại Lộc, Núi Thành và Tam Kỳ. Để kịp lộ trình thăm hỏi, từ sáng sớm ngày 22/01/2014 đoàn thăm tết gồm các đồng chí trong Ban thường vụ Công đoàn và các tổ trưởng công đoàn đã lên đường đến thôn Mỹ Nam, xã Đại Tân, huyện Đại Lộc thăm gia đình mẹ của thầy giáo Nguyễn Thiện Chín. Mẹ là một trong những người ngoan cường bám trụ trong làn bom đạn chiến tranh tại quê nhà, tuy đã ngoài 91 tuổi, tai đã không còn còn nghe rõ nhưng với ánh mắt trìu mến, mẹ không dấu được niềm vui và xúc động khi đoàn đến thăm.

Từ Đại lộc đoàn tiếp tục lên đường đến thôn An Tây, xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, thăm gia đình cha của anh Trần Văn Tá. Đường đi xa thăm thẳm và quanh co, may là trong đoàn có anh Tá đi cùng dẫn đường, đến nơi, cha già đã đứng đón từ trước, mừng vui cha đã nắm chặt tay từng người và dẫn vào nhà, một ngôi nhà nhỏ trên quả đồi hiu quạnh trở nên ấm cúng hơn với những tiếng cười nói, quây quần kể chuyện ngày xưa, một thời cha đi bộ đội bảo vệ quê hương.

 Công đoàn nhà trường thăm gia đình cha của anh Trần Văn Tá

Công đoàn nhà trường thăm gia đình cha của anh Trần Văn Tá

Trong nỗi niềm bịn rịn đoàn phải chia tay để đến xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành thăm gia đình cha, mẹ thầy giáo Nguyễn Xuân Hoàng, mẹ đã già yếu chỉ nằm một chỗ, mắt mờ không nhận ra ai trước mặt, chỉ có thể lắng nghe để hiểu, mẹ cũng cố gắng thốt nên lời cảm ơn chân thành.

Cuối giờ chiều, đoàn đã về đến Tam Kỳ và tiếp tục thăm gia đình mẹ thầy giáo Nguyễn Bá Hòa,trong niềm xúc động mẹ đã già yếu đi lại khó khăn, nhưng cũng đã gắng gượng tiếp chuyện với nụ cười đôn hậu, tràn đầy tình cảm.

Điểm đến thăm cuối cùng là gia đình mẹ của thầy giáo Trần Hưởng, mẹ vui mừng, cảm động vì không ngờ cơ quan của con mình không chỉ lo cho CC-VC mà còn chu đáo cả đến các bậc cha mẹ của CC-VC nhà trường. Với giọng nhỏ nhẹ trầm ấm mẹ đã kể rất nhiều chuyện với tấm lòng cảm kích.

Tâm sự, chia sẻ với các bậc cha, mẹ chúng tôi đã ngộ ra nhiều điều mà trong đó cái tình chính là mạch sống, tấm lòng Hiếu – Đạo sẽ làm tăng tuổi thọ, sự quan tâm lẫn nhau sẽ mang đến cho mọi người cùng vui và cuộc sống này thêm ý nghĩa. Tuy những món quà mà nhà trường dành tặng có giá trị chưa lớn, nhưng đã thể hiện được sự quan tâm, chia sẻ của nhà trường đối với các gia đìnhCC-VC trong dịp tết đến, xuân về; nêu cao tinh thần Hiếu – Đạo và đó là nguồn động viên CC-VC của trường làm tốt công tác, đoàn kết và quan tâm nhau hơn trong cuộc sống.

Tin từ Công đoàn trường