Tin tức chung

Trường Đại học Quảng Nam đăng ký mở ngành đào tạo Văn học trình độ đại học

 
 
Hình của Quản trị Admin
Trường Đại học Quảng Nam đăng ký mở ngành đào tạo Văn học trình độ đại học
Bởi Quản trị Admin - Thứ hai, 20 Tháng một 2014, 10:26 PM
 

Năm 2008, Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho Trường Đại học Quảng Nam đào tạo ngành Sư phạm Ngữ văn trình độ đại học. Trong suốt 5 năm qua, trường đã tuyển sinh hơn 250 sinh viên để đào tạo, đã có hơn 100 sinh viên tốt nghiệp ra trường. Chất lượng đào tạo luôn đáp ứng nhu cầu xã hội, được các nhà sử dụng lao động đánh giá cao. Hầu hết sinh viên tốt nghiệp ra trường đều có việc làm. Tuy nhiên, vẫn còn một số sinh viên làm việc không đúng với ngành nghề được đào tạo, bởi nhu cầu giáo viên môn Ngữ văn ở các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh đã bão hòa. Trong khi đó, mỗi năm có hàng trăm sinh viên ngành Sư phạm Ngữ văn tốt nghiệp từ các trường: Trường ĐHSP - Đại học Huế, Trường ĐHSP - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Quy Nhơn…ra trường tìm kiếm cơ hội việc làm.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và các tỉnh lân cận nhiều cơ quan, tổ chức đoàn thể, các cơ quan thông tấn, báo chí, các cổng thông tin điện tử đang có nhu cầu về đội ngũ cán bộ chuyên môn, tốt nghiệp các ngành khoa học xã hội và nhân văn, trong đó có ngành Văn học. Đào tạo ngành Văn học, trình độ đại học tốt nghiệp ra trường, sinh viên có thể làm tốt công tác nghiên cứu, giảng dạy văn học, làm việc trong các lĩnh vực liên quan như báo chí, xuất bản, quản lý văn hóa…

Sinh viên ngành Văn học là những người được trau dồi về chuyên môn, phẩm chất chính trị, đạo đức, có ý thức phục vụ xã hội, có khả năng tác nghiệp trong các cơ quan nghiên cứu, giáo dục và đào tạo, các tổ chức đoàn thể và nhiều ngành nghề trong xã hội.

Việc đăng ký mở mã ngành và đào tạo ngành Văn học, trình độ đại học nhằm đáp ứng xu thế đa dạng hóa loại hình đào tạo, tạo nhiều cơ hội lựa chọn cho người học.

Theo kế hoạch tuyển sinh, sau khi được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định hồ sơ và cho phép đào tạo, Trường Đại học Quảng Nam sẽ bắt đầu tuyển sinh ngành Văn học trình độ đại học trong đợt tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2014 với 50 chỉ tiêu.

Xem chi tiết hồ sơ đăng ký mở ngành đào tạo Văn học trình độ đại học tại đây.

Tin từ Phòng QLKH&ĐN