- Số tiết học: 15 tiết

- Mục tiêu của khóa học

  • Nội dungcủa bài Chương trình bảng tính là gì? nhằm giúp các em nắm được cơ bản thế nào là bảng tínhcông dụng của bảng tính; biết được nhu cầu sử dụng bảng tính trong đời sống và trong học tập; biết được các chức năng của chương trình bảng tính,... Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các em cùng theo dõi nội dung bài học dưới đây.     
  • Nội dung của Bài thực hành 1: Làm quen với chương trình bảng tính Excel dưới đây nhằm giúp các em tập thực hành khởi động và kết thúc Excel; nhận biết được các ô, hàng, cột, hộp tên, thanh công thức trên trang tính; biết cách di chuyển con trỏ chuột trên trang tính; thực hiện được cách chọn khối ô, cách di chuyển đến từng trang tính và đặc biệt hơn cả là vận dụng lí thuyết đã học để thực hành trên máy nhập và chỉnh sửa dữ liệu trên ô tính của trang tính. Mời các em cùng theo dõi nội dung chi tiết của bài thực hành.
  • Nội dung bài học bài Các thành phần chính và dữ liệu trên trang tính dưới đây sẽ giúp các em hiểu và biết một bảng tính gồm nhiều trang tính và cách kích hoạt trang tính trên bảng tính; biết các thành phần chính trên trang tính gồm hộp tênkhốihàngcộtôthanh công thứcđịa chỉ ô; hiểu vai trò của thanh công thức. Mời các em cùng theo dõi.
  • Nội dung của Bài thực hành 2: Làm quen với các dữ liệu trên trang tính dưới đây nhằm giúp các em phân biệt được bảng tính, trang tính và các thành phần chính của trang tính; thực hành các thao tác mở bảng tính mớimở bảng tính có sẵn và lưu bảng tính với một tên khác;... Mời các em cùng theo dõi nội dung chi tiết của bài thực hành.
  • Mục đích của bài Thực hiện tính toán trên trang tính nhằm giúp các em biết cách nhập công thứcchuyển từ biểu thức toán học thành công thức trên ô tính theo kí hiệu phép toán của bảng tính; sử dụng địa chỉ ô tính trong công thức; sử dụng địa chỉ ô tính trong công thức. Mời các em cùng theo dõi nội dung chi tiết của bài học dưới đây.
  • Nội dung của Bài thực hành 3: Bảng điểm của em dưới đây sẽ giúp các em thực hành các thao tác nhập và sử dụng công thức trên trang tính, hiểu được địa chỉ tương đốiđịa chỉ tuyệt đối,... Mời các em cùng theo dõi nội dung chi tiết của bài thực hành.

- Mục đích của khóa học: giúp các em biết được các thao tác khi thực hành với Excel.